in

[CR] (ผู้หญิง)ขับรถลุยเดี่ยว เที่ยวชะอำจนถึงระนอง ทริปกินไม่หรู อยู่ไม่แพง

ก่อนที่เราจะมีชีวิตอยู่ เรามักเดินทางคนเดียวเนื่องจากทำงาน แต่ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ขับระยะทางไกลที่สุดในชีวิต ฉันต้องการแบ่งปันเรื่องราวชีวิตที่อ้างว้างของฉันขับรถคนเดียว มันก็จะเหงาๆหน่อย…เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย (รูปเยอะแต่ภาพอาจไม่สวยขออภัยเปียนแช)

ทริปนี้เดินทางวันที่ 64 มิถุนายน เราวางแผนล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ส่วนการเดินทาง ร้านกาแฟไหนๆ ที่มองหาดาบหน้า ตื่นเต้น 55555 เป็นทริปกินไม่หรูไม่แพง

บ้าไปแล้วเริ่มจากจุดหมายแรกไปหาอาหารทะเลกินอิ่มท้องกันที่หาดชะอำ ช่วงโควิด เงียบมาก สงสารแม่ค้า

ร้านริมหาดชะอำ อร่อยโดยเฉพาะหอยเชลล์บ้ากิน

อิ่มแล้วขับต่อไป คืนแรกเรานอนที่หัวหิน มาถึงก็ค่ำแล้ว หาที่นั่งชิลล์ๆ มาวันธรรมดาช่วงโควิด อีกร้านปิดเยอะมาก แต่เดินไปหาดดูทะเลได้นิดหน่อยแล้วซื้อข้าวไปกินที่โรงเรียนกินอีก

เช้าวันที่ 2 ตื่นสายหน่อยก็มุ่งหน้าสู่จังหวัดชุมพร มันเป็นไดรฟ์ยาว
ตลกมาก น้ำมันในถัง คำเตือน. เหลือเพียงเครื่องหมายเดียว น่าตื่นเต้น หาปั้มด่วน.หัวเราะบ้า

เติมน้ำมันและพักผ่อน ขับต่อไปจนถึงชุมพร ช่วงบ่าย 2 คืน เราพักในเมือง เช็คอินที่โรงเรียน และจัดกระเป๋าให้เสร็จ

หาที่กินซักพักเจอร้านนี้ ถ้ำสิงห์ ข้าวมัทรี ตอนแรกดูได้จาก google map ขับง่าย. นี่คือทางขึ้นสู่ยอดเขา!!!! ตั้งไว้เกือบ 90 องศา ในใจก็เหมือนจะดำเนินต่อไปหรือแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว อีก 500 เมตรจะถึงร้าน ฉันก็เลยตัดสินใจขับรถต่อไป และสิ่งที่ฉันพบก็คุ้มค่า

ร้านวิวมองทะเล ลมเย็น แดดดี (ดีที่หน้าไม่ไหม้ 555) นั่งชิลล์ชมวิว ถ่ายรูป เดินเล่น ร้อน

หนาวแล้วฝนกำลังตก รีบกลับดีกว่า วุ้ย.
ก่อนไปโรงเรียนแวะซื้อข้าว เป็นตลาดริมทางหน้าห้างโอเชี่ยนมอลล์ ที่ซึ่งหมูดองและทุเรียนมากับความปรารถนา ทุเรียนไปโรงเรียนไม่ได้ เลยต้องนั่งทุบในรถให้หมดก่อน ฮ่าๆๆ

วันที่ 3 เที่ยวหลังสวน จ.ชุมพร ขับรถจากตัวเมืองประมาณ 1 ชม.-1.30 น. ค้นหาร้านอาหารที่จะกิน ร้านอาหารทุกแห่งปิดให้บริการ และนั่นต้องใช้เวลามากกว่านั้น Google map พี่ชายพาฉันไปที่ป่า ดูธรรมชาติที่หน้าเหมือนไม่มีร้านกาแฟ 555 ดีบ้าไปแล้ว

กลับเร็ว. แล้วมองหาร้านกาแฟกันต่อ เจอร้านกาแฟข้างทางเลยแวะ Cher cafe’ เพราะที่นี่เป็นอาหารเช้าและกลางวัน ฉันหิวมากหลังจากสั่ง ขนมปังโฮมเมดให้กินฟรี มื้อนี้เรียกได้ว่าเป็นกอกกันไปเลยทีเดียว

อิ่มแล้วอยากหาที่เย็นๆนั่งพักผ่อน ขับรถไปปากน้ำหลังสวน Google map เล่นงานอีกแล้ว หายไวๆ นะครับ เลยขับรถไปอ่านป้ายเองจนมาถึง มีชาวบ้านตกปลา นั่งกินแต่คนไม่เยอะ นั่งสักพัก. ฝนตกอีกแล้ว. มาโดดกันก่อน

กลับมาโรงเรียน หมดสติ ตื่นมาสั่งอาหาร ฉันไม่สามารถออกไป ฝนตกหนักเลย เจอกันพรุ่งนี้

mbpt บิดเบี้ยววันที่ 4 เดินทางจากตัวเมืองชุมพร จังหวัดระนอง ฉันศึกษาเส้นทางเมื่อคืนนี้ และมีคนบอกว่าทางขึ้นเขาโหดมากเช่นกัน เราเลือกทางเดินผ่านสวน เข้าถนนพะโต๊ะ โหดจริง คดเคี้ยว แซงยาก วิ่งชิดเลน ใช้เวลาขับรถประมาณ 2.30 ชั่วโมง แต่กว่าจะถึงตัวเมืองระนองก็เจอด่าน 3 ด่าน ซึ่งเป็นด่านแรก และด่านก่อนเข้าเมืองที่ด่านโควิด ผ่านทั้ง 3 ระดับและการเล่นเกม ฮ่าๆๆ

ไปโรงเรียนที่แรกเราจองที่นี้ Blu Monkey สวยมาก เงียบ คนน้อย สะอาด ราคาหลักร้อย (มีโปรดีๆนะ อิอิ)
ไปเที่ยวกันก่อน…

น้ำดื่มฟรี มีพื้นที่นั่งเล่นให้ทำงานด้วย

ที่น่าเศร้าคือไม่มีลิฟต์ เดินขึ้นกระเป๋าเหมือนผู้หญิงแกร่งการบิดเบือนที่รุนแรง

พอถึงห้องก็มีชั้นลอยให้นั่งทำงาน วิวสระว่ายน้ำ และเตียงนอนนุ่มมาก นอนลง

นอนกลิ้งไปมาจนพอใจ หาร้านกาแฟดีกว่า

พบร้านกาแฟแล-สีธารแห่งนี้ใกล้กับตัวเมืองมาก และธรรมชาติที่สมบูรณ์ มาสั่งเครื่องดื่มกันก่อน บริเวณร้านกาแฟหน้าลำธารไม่เห็นลำธารอย่างที่เห็นในรีวิว เลยถามเจ้าหน้าที่ เขาบอกให้เดินผ่านตึกไปจนสุด

เย้!! ฉันได้เห็นลำธารที่มีเพียงฉัน ฉันรักมันมาก. เสียงน้ำจากลำธารทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาก เราเดินลงไปเอาเท้าจุ่มน้ำได้
ไม่คิดว่าจะมีร้านกาแฟที่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้อยู่ใกล้เมือง ฉันชอบมัน.

กินธรรมชาติให้พอแล้วค่อยกลับไปเรียน ออกกำลังกายบ้างแล้วนั่งในสระว่ายน้ำที่เปลี่ยวเพราะไม่ได้เตรียมชุดว่ายน้ำมา เสี่ยงชีวิต

ปิดท้ายวันนี้พร้อมอาหารเย็น ยำทะเลรวมมิตรแตกคาปาก 5555

วันที่ 5 ระนอง เมืองรอง น่าเที่ยว กลับบ้านดีกว่า ระหว่างทางกลับเราใช้เส้นทางกระบุรี บอกเลยว่าขับง่าย 4 เลน จอดรถด้วยกันได้ มันโอเคมาก ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย มันเหนื่อยมาก แต่เราคิดว่ามันสนุกที่จะทำ ถึงบ้านแล้วนอนยาว ขอแสดงความนับถือต่อความอ่อนล้านี้

ข้อดีของการเดินทางคนเดียว (หญิง)
รู้วิธีวางแผนชีวิตการเดินทางของคุณ และการฝึกเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ ได้สนุกไปอีกแบบ ถ้าไม่เชื่อลองดู

ข้อเสียของการเดินทางคนเดียว (หญิง)
โดดเดี่ยวและค่อนข้างอันตราย แต่คุณต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง

ทริปนี้เป็นการแชร์ประสบการณ์ของสาวๆ ที่อยากลองขับคนเดียวแบบไม่ต้องเกรงใจใคร แต่รู้สึกตื่นเต้น อาจจะเริ่มจากที่ใกล้กรุงเทพก่อน พยายามพึ่งตัวเอง อย่าพึ่งให้ใครดู บอกเลยว่าสนุกแน่นอน ทริปทั้งหมดถูกถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ และตั้งค่ากล้องเองภาพอาจไม่สวย
ทริปหน้าไปไหน? อย่าลืมกดติดตาม บ้าเที่ยว

ชื่อผลิตภัณฑ์: เที่ยวเมืองไทย หน้าฝน

คะแนน:

CR – Consumer Review : เธรดบทวิจารณ์นี้เป็นเธรด CR โดยเจ้าของกระทู้นี้

• – ชำระค่าสินค้าเองหรือรับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • – ไม่ได้รับค่าจ้างและสวัสดิการใดๆ