in

[CR] (ผู้หญิง) ขับรถลุยเดี่ยว EP.2 แอ่วเหนือตอนล่าง มาแป๊ปเดียวเดี๋ยวกลับจ้าว

สวัสดีจ้าว…มาถึงแล้ว (หญิง) ขับเดี่ยว EP.2 อ่าว เหนือล่าง หลังจากโพสต์ที่แล้วพาลงใต้ วันนี้ขับรถไปทางเหนือ (พยายามอ่านสำเนียงเหนือ 555)เปียนรออยู่ที่ท่าเรือ

ทริปนี้เดินทางช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 64 จุดหมายแรกคือ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ใช้เส้นทางตากฟ้า ถนนไม่ดี ทำถนนตลอด แถมสิบล้อก็เยอะ (แนะนำให้เดินทางไปช่วยช่วงกลางวัน) ขับรถจากบ้านไปประมาณ 4 ชั่วโมง คุณสามารถดูได้ คุณมาถึงแล้ว นครสวรรค์.

แวะไหว้พระทำบุญวัดหนองกบ นครสวรรค์ ขอลอตเตอรีหน่อยค่ะ ฮ่าๆๆ

เสร็จสิ้นภารกิจ พักเบรกกลางถนน อ.บึงสามพัน โรงแรมโฆษิต ราคาหลักร้อย วิวหลังโรงเรียนเป็นทุ่งนาและทิวเขาเขียวขจี

เก็บของเสร็จก็ไปคาเฟ่กัน ในรีวิวก็เป็นสไตล์สีแคมปิ้งที่สวยมาก โทรไปถามร้านก่อนขับรถไปเจอร้านนี้โดยไม่เกรงใจ เศร้ามาก.คับข้องใจ

เลยต้องซื้ออาหารจาก 7-11 ไปกินที่โรงเรียนเพราะร้านอื่นข้างๆปิด และเงียบมาก เห็นแล้วหดหู่ใจ โควิดจะจบเมื่อไหร่? แทบไม่มีอะไรจะกิน วันแรกนอนก่อนเก็บแรงเพราะพรุ่งนี้ขับรถไปต่างจังหวัด

วันที่ 2 ตื่นแต่เช้าขับรถไปวิเชียรบุรี กินไก่ย่างวิเชียรบุรีแท้ๆ ย่างควันข้างทางชวนจอดรถซื้อเพราะหิวเหมือนกัน 555

อิ่มท้องพร้อมลุย ขับรถเข้าเมืองเพชรบูรณ์ ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว อ้อ ฉันลืมบอกคุณ อย่างที่บอกว่าจะมี

คืนนี้ฉันนอนในเมืองโรงเรียนสีฟ้าที่มีหลายจังหวัด ก่อนมาอยู่โรงเรียนให้กรอกเอกสารว่าโควิดมาจากไหน ไม่ได้หลายรอบ แพ็คเสร็จก็หาข้าวกินกันก่อน ร้านธิดาปลาราหอม รสชาติดีมาก ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพ จอดรถหน้าหรือข้างทางแล้วแต่สะดวก

ฉันอิ่มแล้วกลับไปเรียน ดีกว่าฝนเริ่มมาอีกแล้ว

วันที่ 3 วันนี้ เดินทางสู่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
ออกจากโรงเรียน เดินทางประมาณ 1 ชม. ถนนขับง่าย แต่มีรูในบางส่วน แวะปั๊มเข้าห้องน้ำเจอป้าขายอินทผลัมเลยซื้อ ป้าของฉันบอกว่ามันเงียบมาก

เราไปคาเฟ่กันไหม? ให้หัวใจชุ่มฉ่ำกันสักหน่อย ค้นหาร้านกาแฟใกล้เคียงและค้นหา

นานา รีสอร์ท แอนด์ คาเฟ่ เพชรบูรณ์
ใน google map บอกให้หาจากตัวเมืองแค่ 10 กม. เราพบป้ายชื่อร้านกาแฟเล็กๆ เลยตัดสินใจไม่ไปตามแผนที่ ทางเข้าตามป้ายเป็นทุ่งนาแต่แอบกลัวจะเจอปลายทางข้างหน้า 555

แต่มีป้ายให้ขับต่อไป มาเรื่อยๆจนถึงคาเฟ่

ระหว่างรออาหารฝนตก คืออากาศดีมาก และสิ่งที่น่าพอใจที่สุดคือเราไม่ได้อยู่คนเดียวในร้านกาแฟอีกต่อไป
สั่งอาหารและเครื่องดื่ม คุณต้องทำพิธีกรรมก่อนรับประทานอาหารเปียนแช

ทุกคนฟินจริงๆ อะไรจะสุขไปกว่าการนั่งฟังเสียงฝน มองดูทิวเขาข้างหน้าแล้วคลายเครียดกับชีวิตไปชั่วขณะ นั่งสักสองสามนาทีฝนก็หยุดแล้วเมฆก็ค่อย ๆ ลอยออกจากภูเขา เรานั่งแบบนี้ได้ครึ่งชั่วโมง มีความสุขมาก.

เสียดายเพิ่งรู้ว่าร้านกาแฟนี้มีที่พักด้วย กดจองโรงเรียนเดิม รีบกลับก่อนฝนจะตกอีกดีกว่า
กลับไปโรงเรียนนอนลงและม้วนและม้วน ฉันหิวอีกแล้ว ตัดสินใจสั่งข้าวต้มมากิน แต่ฉันลืมไปว่าเราไม่มีข้าวต้มสักถ้วย หันไปหาของที่พอใช้ ฮ่าๆๆ (อย่าบอกใครนะ ไม่งั้นจะโดนดุ กินเสร็จแล้วล้าง)

อิ่มแล้ว ราตรีสวัสดิ์ รอดแล้ว

วันที่ 4 ตื่นเช้าไปไหว้ศาลหลักเมืองเพชรบูรณ์

ก่อนกลับบ้านแวะร้านกาแฟ ใกล้ศาลหลักเมือง KAEFER CAFÉ ร้านสไตล์วินเทจ ชาไทยอร่อย ราคาดี มีที่จอดรถตลอดทาง

ชาเสร็จพร้อมออกเดินทาง ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อมะขามติดมือไปแจกคนที่บ้าน

ขับรถกลับ แวะพักกินข้าว แวะปั๊มน้ำมัน ฯลฯ ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงกลับบ้าน

ทริปนี้เตรียมหลักฐานการฉีดวัคซีน และลงทะเบียนเดินทางข้ามจังหวัดผ่านแอปได้เช่นกัน เตรียมไว้ล่วงหน้าแต่แอบงง ฉันหาจุดตรวจในรถไม่เจอ ฮ่าๆๆ ถือว่าโชคดีไม่เสียเวลา

อ่านแล้วอยากไปเที่ยวก็จัดกระเป๋าไปบ้าเที่ยว

ชื่อผลิตภัณฑ์: เที่ยวเมืองไทย หน้าฝน

คะแนน:

CR – Consumer Review : เธรดบทวิจารณ์นี้เป็นเธรด CR โดยเจ้าของกระทู้นี้

• – ชำระค่าสินค้าเองหรือรับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • – ไม่ได้รับค่าจ้างและสวัสดิการใดๆ