in

[CR] ++เที่ยวญี่ปุ่นแบบว่าคิดถึง โตเกียว มัสซึโมโต้ คามิโคจิ คานาซาว่า นากาโน่ ชิราคาวาโกะ ภาคจบจากที่ยังไม่จบครับ++

++การเดินทางเพื่อค้นหาธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และสวยงามในญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงสีที่ญี่ปุ่น Tom-kun ได้ไปหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น
ภูมิภาคคันโต คันไซ ไปหลายจังหวัดสามารถไปซ้ำได้ แต่ละครั้งก็ไปเดินเล่นในสวน ศาลเจ้า หรือวัดดังของจังหวัด สร้างความประทับใจได้มาก ยิ่งดูยิ่งชอบ ยิ่งไปญี่ปุ่น. เมื่อใบไม้เปลี่ยนสี แต่ปีที่แล้วก่อนทริปนี้ ตั้มคุง เกิดมาเพื่อเปิดเจอคามิโคจิ ตอนแรกเห็นในทีวีญี่ปุ่น ฉันไม่สนใจ ฉันปล่อยให้มันผ่านไป แต่มีด้ายที่เป็นแรงบันดาลใจให้คามิโคจิขึ้นมาทำให้ความฝันนั้นสามารถสัมผัสได้
ต้องเดินทางไปชมความงามนี้เพื่อรับกำลังใจอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการเดินชมธรรมชาติที่ดี ภูเขาหิมะนั้นใหญ่มาก ดึงดูดคนบ้ามากขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจว่า…ต้องไปและต้องไปให้ถูกเวลา มาดูกัน. การไปคามิโคจินั้นไม่ยากเลย สำหรับมือใหม่หรือมือเก่าหรือคนที่รักญี่ปุ่น

++ฉันเลือกวันเดินทางคือ 31 ตุลาคม 2561 ถึง 7 พฤศจิกายน 2561 ++
(โมเมนต์นี้ตั้งใจจะฉลองวันเกิดครบ 1 ขวบที่ญี่ปุ่น ดีใจจริงๆ แต่ก็เหงาอยู่ดี 555)
เดินทางไป-กลับ การบินไทย TG-676 และ TG-677 ++ BKK to NRT
ซื้อโปรราคา 15575 บาท เดือนกุมภาพันธ์ ซื้อตัวล่วงหน้า 9 เดือน รับน้ำหนัก 20 กก. เท่านั้น55 คิดในใจว่าทำไมได้น้อยจัง แต่วันเดินทางจริงเต็มแล้ว ขอบคุณทีจี.
++ทุกการเดินทาง ใช้ JR ALL PASS ราคา 8300 จาก HIS ขับจากระยองไปซื้อเองที่พัทยา
ถามว่าทำไมไม่บินไปนาโกย่า เพราะใกล้กว่ามาก ตอบได้
โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลอย่างจริงจังมาก่อน แต่ไม่เป็นไร ฉันชอบนั่งรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น ฉันฝันว่าวันหนึ่งฉันจะสามารถนั่งทางเหนือและลงมาทางใต้ได้
โปรแกรมท่องเที่ยวรายวัน
31 ตุลาคม 2018
– วันนี้เป็นบ้า เดินทางจากระยอง ถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณตี 2 เพื่อรอ Check in เวลา 05.00 น.
สำหรับการบินไทย เช็คอินแถว F ถ้าจำไม่ผิด ออกตรงเวลา A380 ใหญ่ แอร์สวย บริการดี
อาหารอร่อย ขอกาแฟ ขอน้ำแข็ง ขอน้ำหลายครั้ง ไม่เคยบ่น ยินดีให้บริการจริงๆครับ
– 16:00 น. เวลาญี่ปุ่น NRT-TER-1 ผ่าน ตม. และ ศุลกากร โดยไม่ได้ถามอะไรเลย ผมลงไปแลก JR-PASS กับ NEX นั่ง
ฉันลงที่สถานีโตเกียว ฉันตกใจมากที่ออกจากสนามบินเวลา 17.30 น. ที่ชิบะเป็นตอนเย็นและฉันคิดว่าทำไมมันถึงมืดเร็วนัก แต่ก็ไม่เป็นไร ฮ่าฮ่า
– คืนนี้ คนบ้านอนที่ Toyoko inn Asakusa ตอนเป็นเด็กหน้าวัด Chi วันนี้ไม่มีอะไรมาก ไปทานที่ Yayoshiken เจ้าของประจำกัน
จิบเบียร์ สั่งข้าวหน้าหมูทอด+เทมปุระ รู้สึกสบาย.
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 วันหวยออก
– 06.00 น. ตื่นนอนดูเวลาอาหารเช้า 07.00 น. Toyoko inn รับประทานอาหารเช้า ข้าวผัดผงวิเศษฟุริคาเกะ
คนบ้าชอบ. อิ่มแล้ว…ไปกินกันเลย ฮ่าๆๆ
-08.00 ว่างวันนี้หวยออก ไปไหว้พระที่วัดเซ็นโจจิดีกว่า เดินจากโรงแรมไปได้ไม่ไกล ตั้งใจว่าจะไปขอหวยและขอพร
สำหรับวันเกิดคนบ้าในอีก 3 วันข้างหน้าด้วย
-09.00 น. โรงแรมมีรถมินิบัสไปส่งที่สถานี JR-UENO ด้วยเช่นกัน สะดวกสบายไม่ต้องลากกระเป๋า
-10.35 คนบ้าวันนี้ จุดหมายของเราอยู่ที่เมืองมัตสึโมโตะ วิธีการเดินทาง? คนบ้าเลือกนั่งชินคันเซ็น
ตอนแรกฉันจะนั่งรถจากชินจูกุไปทางมัตสึโมโตะ แต่นั่งชินคันเซ็นดีกว่าเพราะมีตั๋ว 555 เครซี่ชินคันเซ็น
เริ่มจากอุเอโนะ>>นางาโนะ>>มัตสึโมโตะ
-11.52 ถึงเมืองมัตสึโมโต้ ฉันหิว. ออกมาที่ชั้น 2 จากสถานีรถไฟ มีศูนย์อาหารเล็ก ๆ สองสามแห่งบนชั้น 3
ฉันเดินตรงไปทันที เที่ยงนี้กินราเมน+ข้าวหน้าปลาดิบ อิ่มจังเลย
13.00 น. หยิบกระเป๋าไปเก็บ คืนนี้พักที่โรงแรมโทโยโกะ 3 คืน อยู่ไม่ไกลจากสถานี มีทางลัดด้วย ฉันรู้แค่ว่าฉันจะกลับมา ฮ่าๆๆ
14.30 น. คนบ้าตอนแรกจะไปเมืองนารายณ์แต่นั่งรถไฟไปไกลๆ เลยเปลี่ยนโปรแกรมไปปราสาทอีกาดำ
ใช้เวลาเดินจากโรงแรมประมาณ 15-20 นาที เมืองมัตสึโมโตะเป็นเมืองเล็กๆ ที่น่ารัก เดินไปรอบ ๆ และดูว่าร้านเหล้าและร้านเบียร์คืนนี้อยู่ที่ไหน
ปรากฏว่าเดินออกจากโรงแรม 1 แยกก็เจอ ร้านเบียร์มัตสึโมโต้ คนบ้าก็สบายใจ ดีใจด้วยที่เมามา 3 คืนแล้ว
ทางเดินจากโรงแรม ไปปราสาทอีกาดำ เราต้องเดินผ่านถนนกบด้วย ระหว่างทางกลับจากปราสาท แวะดูสักหน่อย
15.00-16.30 น. ปราสาทอีกาดำ คนบ้าสวยประทับใจ มุมถ่ายรูปสวยๆจากทางเข้าสำหรับคนเดินจากในเมือง
ไม่เดินจากที่จอดรถบัส มีที่นั่งให้นั่งชม ปราสาทริมสระน้ำ วิวสวย คนบ้าค่อยๆ เดินรอบปราสาท
แต่ฉันไม่ได้เข้าไปในปราสาท NT มากเกินไป คนบ้าไม่ชอบคนจำนวนมาก หลังจากเดินไปรอบ ๆ ปราสาทและ
เดินดูที่จอดรถ ไปดูห้องน้ำ เดินตามลุงที่ถือกล้องมา ถ่ายมุมไหน ? คนบ้าถ่ายรูป. มันสนุก.
17.00 น. เริ่มหิว เดินกลับโรงแรมดีกว่า เช็คอินก่อน ขึ้นไปรอเวลาลงมาหาเบียร์
สำหรับคนรักเบียร์ ในมัตสึโมโตะมีร้านเบียร์มากมาย แต่ฉันมีงบสำหรับ 2-3 แก้วและอาหารทานเล่น 2-3 อย่าง
ผมพอใจ. พรุ่งนี้เตรียมตัวไปคามิโคจิ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ +++++++++++++++++++++

ชื่อผลิตภัณฑ์: เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเอง

คะแนน:

CR – Consumer Review : เธรดบทวิจารณ์นี้เป็นเธรด CR โดยเจ้าของกระทู้นี้

• – ชำระค่าสินค้าเองหรือรับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • – ไม่ได้รับค่าจ้างและสวัสดิการใดๆ