in

หัวหิน แกรนด์ โฮเทลฯ ในวันที่เงียบสงบ takeaway ที่หมู่บ้านชาวเล สั่งกุ้งใหญ่ หอยสดๆ อวบๆ ไม่แพงสะใจเลยครับ

ฉันมีแผนจะเดินทางผ่านหัวหินจากงานเผยแผ่ทางใต้ รีบทำให้เสร็จเพราะสถานการณ์ไม่ค่อยดี จำนวนผู้ป่วยก็สูงขึ้นมาก จุดล่อแหลม. น้องมาส์ก2ชั้นเพื่อความสบายใจ

หลายสัปดาห์ก่อนผมเจอหน้า FB ของโรงแรมเพื่อโปรโมทบรรยากาศของสถานการณ์นี้ ฉันมีภาระที่ต้องเดินทาง แทบรอไม่ไหวที่จะหาโอกาสแวะมาอุดหนุน อย่างน้อยก็เป็นการส่งเสริมให้กิจการมีกำลังใจต่อไป ไม่ต่อรองราคาเลย เท่าไหร่ครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่นพิเศษ 888 บาท รวมค่าอาหาร ดีใจด้วยนะคะ ได้เพิ่มอีกนิดหน่อย ฉันไม่รังเกียจ ฉันต้องการวิวทะเล สบายๆ
ทางโรงแรมขอเสนออัพเกรดห้องเป็น Deluxe วิวทะเล มุมสวย คุ้มสุดๆ ในช่วงนี้

ฉันมาถึงตอนเย็น ร้านอาหารทะเลไม่กี่ร้าน ร้านค้าหลายแห่งปิดตัวลง หลายร้านไม่ครบ มาเช็คอินก่อนได้ครับ ราคาห้อง 888 บาท ลูกค้าน้อยมาก. เห็นใจก็เลยทิป Front 100 ทิป Bellboy 100 บาท เงินอาจจะไม่มาก แต่ให้กำลังใจกัน
และขับรถไปเขาตะเกียบ ขับรถเลียบคลองเขาตะเกียบ เข้าไปที่ปากทางเข้าวัดมีร้านชาวเล จะเห็นเรือบรรทุกน้ำมันลำเล็กๆ จอดรวมกัน ที่จริงอยากกินกุ้งก้ามกรามตั้งแต่อยู่กระบี่ แต่ที่นี่ไม่มี เลยไปหากุ้งกุลาดำตัวใหญ่ๆ กิโลละ 1,000 บาท เลยเลือกตัวเดียวเกิน 3 ขีด (เมื่อก่อนแวะร้านอาหารทะเล กิโลละ 1600 บาท แต่ กุ้งตัวใหญ่ไปหมด) มีหอยนางรมสด ตัวละ 80 บาท พร้อมเครื่องเคียง เลือก 5 ตัว 400 บาทค่ะ มื้อนี้รวมมูลค่า 735 บาท
มาทำกัน มาดูกันว่าวันนี้ได้กี่ตัว เนื่องจากกุ้งตัวใหญ่มาก หอยจึงสดมาก

Takeaway ทานในห้อง

บรรยากาศริมทะเลตรงหัวมุมข้างวัดเขาตะเกียบ ถอดหน้ากาก สูดหายใจลึกๆ เอ๊ะ!!!

ตื่นเช้ามาเห็นแสงแรกของดวงอาทิตย์ แม้ว่าวันนี้ท้องฟ้าจะมืดครึ้ม แต่แสงไม่ค่อยสว่างนัก แต่ธรรมชาติก็สวยงาม ให้พลังงานที่ดี

โรงแรมนี้ไม่มีบริการสระว่ายน้ำในช่วงเวลานี้ เลยไปแช่น้ำอุ่นในห้อง เพื่อพักผ่อนและพักผ่อนจากนั้นก็ลงไปรับประทานอาหารเช้า อาหารเช้าเป็นแบบตามสั่ง เช้านี้ทานได้สบายค่ะ ไม่อยากหนักมาก รูปนี้กินไม่หมด ฉันยอมแพ้.

อาหารเช้าเสร็จแล้ว มารับของเตรียม Check Out ก่อนออกเดินทาง งดแบ่งเงิน 100 เคล็ดลับ ให้พนักงานและแม่บ้านให้กำลังใจกันในสถานการณ์นี้
ส่วนผมเดินทางต่อ ……. เหมือนสาริกาไม่มีรังทุกครั้ง