in

มากระบี่ แนะร้าน Tan Café พัก Dusit D2 อ่าวนาง ดีเลย ครัวธาราเงียบ ร้านค้าเหงามาก

ฉันมีภาระกิจไปทำงานที่เมืองกระบี่ ฉันมากระบี่บ่อยมาก น่าจะมากกว่า 30 ครั้งใน 10 ปี แต่ห่างกันเกือบ 2 ปี เฉพาะในปีที่ผ่านมา ทบทวนแล้ว แต่ก่อนไม่ได้ทำ
พวกเขาจองที่พักให้ฉัน แต่ฉันจ่ายเองคือจองที่โรงแรมดุสิตดีทูอ่าวนาง ฉันไม่เคยพัก รู้แต่ว่าอัพเกรดห้องด้วยผมมาถึงตอนดึกๆ ฝนยังตกอยู่เลย ขับต่อไป. ไปหาดนพรัตน์ ร้านเงียบเหงามาก มีผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ นักท่องเที่ยวกระจัดกระจาย แต่ครัวธาราเปิดให้บริการ เลยอยากสั่งอาหารมาทาน ไม่ได้ไปร้านนี้นานแล้ว

ขับรถมาจากตรังฝนตกหนักตลอด จึงใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงอ่าวนางในตอนเย็น

ครัวธารา

ฉันเคยไปร้านนี้หลายครั้ง แต่คราวนี้ผมพบว่าบรรยากาศที่เปลี่ยวเหงามาก ร้านค้าใกล้เคียงปิดตัวลง ครัวของธาราเงียบ มีโต๊ะนั่งอยู่สองโต๊ะ มีโต๊ะว่างมากมาย แต่ผมเลือกจะสั่งไปทานในห้องในโรงแรมจะดีกว่าครับ เห็นเมนูแล้วอยากกินกุ้ง แต่พี่เขาบอกว่า เล็กสุดน่าจะ 6-7 แต้ม ก็ประมาณ 1 พันบาท ไม่แพงมาก แต่กลัวจะกินไม่หมด เลยตัดสินใจสั่งหอยนางรมดีกว่า จะลองเอาไปเทียบกับหอยที่สุราษฎร์ธานี สบายดีไหม 55555

หาดนพรัตน์เงียบสงบ

ภาพนี้ถ่ายในห้อง ที่โรงแรมก็น่าอร่อยเหมือนกันนะ แต่เทียบแล้วน่าจะแพงกว่าที่สุราษฎร์เยอะเลย 5 รายการนี้ รวมเครื่องเคียง 400 บาทแล้ว ฉันคิดว่ามันโอเคที่จะไปไหนก็ได้ ไหว้พระขอพรให้พ้นภัย โควิด เลยได้ 69 หลายถุง ช่วยคนขาย. พวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่สามารถขายได้เลย ล่าสุดผู้ซื้อทั้งหมดหายไป เฮ้อ!! เวทนาช่วยได้

โรงแรมดุสิต ดีทู อ่าวนาง

ฉันเพิ่งมาพักที่นี่เป็นครั้งแรก มีลูกค้าเพียงพอน่าจะ 8-9 ห้อง แต่ก็ยังน้อยกว่าเมื่อเทียบกับห้องที่มีไม่กี่ตึก ฉันพักในห้องดีลักซ์บนชั้น 3 ห้องกว้างมีระเบียงมองเห็นวิวทะเลแต่ไกลไปหน่อย มีห้องที่สามารถมองเห็นทะเลได้ในมุมกว้าง กว่านี้ แต่อยู่อีกตึกนึง ชั้น 5 แต่ห้องที่พี่พักก็ดูดีนะคะ เป็นโปรที่เพื่อนจองไว้ให้ค่ะ อัพเกรดห้องจากปกติเป็นห้องดีลักซ์ในราคา 1,000 บาท รวมอาหารเช้า ซึ่งถูกมาก พนักงานมีความดีมาก แต่ดูเหมือนคนจะเหลือน้อย

เป็นเจ้าของสระเช่นเคย ไม่มีใครเอาชนะฉันได้แน่นอน เพราะมีเพียงคนเดียว ฮ่าๆๆ
แต่ในตอนบ่ายมีสองคน ผู้หญิงต่างชาติมาอาบแดด และมีชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งกำลังเตรียมลงน้ำ แต่ฉันตื่นก่อน

อาหารเช้าที่เราสั่งตั้งแต่ช่วงเช็คอิน เราสั่ง ข้าวต้ม ข้าวผัด กาแฟ ผลไม้รวม ฯลฯ มีให้เลือกหลายอย่าง นำอาหารมาเสิร์ฟเราเสร็จแล้ว เขาถามว่าเขาต้องการรับอะไรอีกไหม คุณสามารถสั่งซื้อเพิ่มเติมจากสิ่งที่เราสั่งเดิม แต่ฉันคิดว่านี่เป็นเพียงจำนวนมาก

ภาพอาหารเช้าวันแรก

ปิดท้ายด้วย Tan Café หรือ Tha Hostel x Café (Tan Cafe)
ฉันเคยไปร้านนี้สองครั้งแล้ว คุณภาพของอาหารก็อร่อยมาก
รสชาติอร่อยให้ 9.5+
บรรยากาศภายในร้าน ความสะอาดให้10
ราคาสมเหตุสมผล กับคุณภาพของอาหาร ให้ 9.5+ คะแนน

ปล.เท่าที่ผมทำรีวิวกระบี่มานะครับ
อ่าวนาง พรินซ์วิลล์ ไปพักบ่อย ปิดท้ายด้วย Tha Hostel x Café (ตาล คาเฟ่) ==> https://pantip.com/topic/40203652
โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ (ร่วมโครงการ เที่ยวด้วยกัน) ==> https://pantip.com/topic/38708110
ส่วนร้านอาหาร ==> https://pantip.com/topic/38707411
ร้านโก๋จ้อย ขนมจีน ไก่ทอด โรตีนึ่ง อร่อยๆ ดู ก.3 https://pantip.com/topic/40264995/comment3-2

.