in

ครีมกันแดด 2022 ส่อง 10 กันแดดทาหน้าตัวเด็ด ที่สาว ๆ ห้ามพลาด !

ครีมกันแดด 2022 ส่อง 10 กันแดดทาหน้าตัวเด็ด ที่สาว ๆ ห้ามพลาด !

          ครีมกันแดด 2022 ตอนนี้มีครีมกันแดดทาหน้าตัวไหนที่กำลังมาแรง อัปเดตครีมกันแดดใหม่ ๆ ที่ครองใจสาว ๆ มาดูกันว่าควรเลือกครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี

          ไม่ว่าจะฤดูไหน อากาศเป็นยังไง ผิวของเราก็ยังต้องเจอกับแสง UV อยู่ทุกวัน ทั้งจากแสงแดดและหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงหน้าจอมือถือ ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ ครีมกันแดดจึงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ ว่าแต่ในปีนี้ มีครีมกันแดด ยี่ห้อไหนดี น่าสนใจบ้าง กระปุกดอทคอมจะขอพาไปอัปเดตครีมกันแดด 2022 พร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงต้องใช้ครีมกันแดดกันค่ะ

ทำไมเราต้องใช้ครีมกันแดด

          อย่างที่กล่าวไปว่า ไม่ว่าจะอยู่กลางแจ้งหรือในที่ร่ม ผิวของเราก็สามารถสัมผัสรังสี UV ได้ทั้งนั้น ครีมกันแดดจึงทำหน้าที่เป็นปราการปกป้องผิวได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ด้วย คือ
 

  • ป้องกันความเสียหายถึงระดับ DNA – มีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่าแสงแดดทำให้เกิดความเสียหายต่อ DNA และสามารถกระตุ้นการเกิดมะเร็งผิวหนังและการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ดังนั้นถ้าทาครีมกันแดดไว้เสียแต่เนิ่น ๆ ก็จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้เสียหายได้
     
  • ปกป้องผิวจากริ้วรอย – แสงแดดเป็นตัวการสำคัญในการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิว ส่งผลให้เกิดริ้วรอย ดังนั้นถ้าทาครีมกันแดดเป็นประจำ ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้
     
  • ป้องกันความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง – อันนี้สำคัญนะคะ เพราะแสงแดดที่แผดเผาผิวของเราอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ แต่ถ้าทาครีมกันแดดจะสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้ถึง 50% เลยทีเดียว
     
  • ช่วยป้องกันปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ – เวลาที่เราโดนแดด ส่วนที่ไม่โดนมักจะขาวกว่า ซึ่งหากทาครีมกันแดดแล้วจะหมดปัญหานั้นไปเลย เพราะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด แม้ไม่ถูกปกปิดด้วยเสื้อผ้า หมวก หรือแว่นตาใด ๆ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฝ้า กระ จุดด่างดำได้ด้วย
     
  • ป้องกันเส้นเลือดฝอยแตกได้ – แสงแดดและรังสี UV สามารถทำลายผนังหลอดเลือดได้ ทำให้หลอดเลือดบางลง ส่งผลให้เกิดห้อเลือด เส้นเลือดฝอยแตก และรอยช้ำได้ง่าย ซึ่งหากเราทาครีมกันแดดเป็นประจำจะช่วยปกป้องผนังหลอดเลือดใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นนั่นเอง

ครีมกันแดด 2022 ยี่ห้อไหนดี

          เมื่อรู้แล้วว่าครีมกันแดดมีดียังไง ดังนั้นเราจึงไม่ควรละเลยกับไอเทมชิ้นนี้นะคะ ว่าแต่ในปี 2022 มีครีมกันแดดตัวไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันค่ะ

1. L’Oreal UV Defender Matte and Fresh

          เซรั่มกันแดดตัวใหม่จาก L’Oreal ที่พัฒนามาจากครีมกันแดดสูตรเดิม เนื้อบางเบา ทาแล้วเนียนไปกับผิวหน้า ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องหน้าจะมันน้อยลง สีผิวดูสม่ำเสมอ นอกจากปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น PM2.5 และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 8 ชม. อีกต่างหาก ราคา 599 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : loreal-paris.co.th

2. Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Gel

          ครีมกันแดดตัวดังที่ครองใจสาว ๆ มาหลายปี หลอดนี้ให้เนื้อสัมผัสแบบเจล สบายผิว สดชื่น ให้ผิวสวยโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ ความดีงามคือสามารถเป็นได้ทั้งไพรเมอร์และเมคอัพเบสในตัว จึงช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ในขั้นตอนเดียว อีกทั้งยังควบคุมความมันได้ตลอดทั้งวันด้วย ราคา 950 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Anessa Thailand

3. Rojukiss White Poreless UV Matte Cooling

          เซรั่มกันแดดเนื้อบางเบา มีสารกรองแสงรังสี LONG UVA ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว เนื้อเซรั่มให้สัมผัสเย็นสบาย สดชื่น ปลอบประโลมผิวจากความร้อนได้ดีเลย ทั้งยังเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาวด้วย ราคา 499 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Rojukiss

4. MizuMi UV Water Defense PRO SPF50+ PA++++

          ยังคงเป็นครีมกันแดดคุมมันในดวงใจของใครหลายคน เพราะเนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ช่วยควบคุมความมันได้ดี และยังมีประสิทธิภาพกันแดดเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ยังกันน้ำ กันเหงื่อ สำหรับผู้ที่มีเหงื่อมาก หรือผู้ที่เล่นกีฬา สะดวกมากเพราะทาแล้วออกแดดได้ทันที ทั้งยังปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ มาในราคา 890 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก MizuMi_Official

5. Biore UV Aqua Rich Light Up Essence SPF50+ PA++++

          อีกหนึ่งแบรนด์กันแดดที่หลายต่อหลายคนติดใจ เพราะเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะ ตัวนี้มีเทคโนโลยีกระจายแสง ทาปุ๊บหน้าสว่างปั๊บ ใช้เป็นเมคอัพเบสได้ ในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพการกันแดดไว้เต็มที่ ช่วยปกป้องผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัยจากแสงแดด ฝุ่น มลภาวะ และ PM2.5 แถมยังควบคุมความมันได้ดีด้วย ราคา 459 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : biorethailand.com

6. Banana Boat Aqua Daily Moisture Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

          ครีมกันแดดสูตรน้ำเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ ใช้แล้วแต่งหน้าต่อได้ทันที มีประสิทธิภาพปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ระดับสูงสุด มี Hyaluronic Acid บล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งยังไม่มีน้ำมันและแอลกอฮอล์ ที่เป็นสาเหตุของการอุดตันของสิวด้วย ราคา 390 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : bananaboatlover.com

7. CANMAKE Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++

          ใครชอบความชุ่มฉ่ำต้องชอบกันแดดตัวนี้ ที่โดดเด่นด้วยเนื้อเจลแตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบลงสู่ผิวทันที บางเบา ไม่เหนอะ ผสานคุณค่าบำรุงจากส่วนผสมธรรมชาติมากถึง 85% มีคุณสมบัติเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวผสมและผิวมัน ราคาไม่แรง อยู่ที่ 300 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก CANMAKE Thailand

8. Shiseido The Perfect Protector SPF 50+ PA++++

          ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่านี่ก็เป็นหนึ่งในครีมกันแดดที่สาว ๆ ให้ความไว้วางใจกันมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ช่วยควบคุมความมันได้ดี ตัวนี้พัฒนาสูตรให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากทั้งแสงแดด น้ำ เหงื่อ ความร้อน ฝุ่นควัน และฝุ่น PM2.5 มาในราคา 1,550 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก SHISEIDO

9. Supergoop Unseen Sunscreen SPF 40

          ครีมกันแดดที่ดังในเมืองนอกมาก ๆ ตัวนี้เขาเน้นความเป็นไพรเมอร์ ช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ แต่มีประสิทธิภาพการกันแดดสูงปรี๊ด ช่วยป้องกันรังสี UV รวมถึงแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และทำให้เครื่องสำอางติดทนยาวนานด้วย ราคา 1,270 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : supergoop.com

10. Lancome UV Expert Aqua Gel SPF50 PA++++

          ครีมกันแดดเนื้อเจลอีกตัวที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเนื้อเจลเบาสบาย ซึมซาบสู่ผิวรวดเร็ว ให้การปกป้องผิวหน้าแบบมัลติฟังก์ชัน ช่วยปกป้อง UV แสงสีฟ้าและมลภาวะได้ยาวนาน 12 ชม. รวมถึงปกป้องผิวจากจุดด่างดำได้อีกด้วย สูตรนี้เป็นสูตรควบคุมความมันและคืนความสดชื่นให้ผิวตลอดทั้งวัน ราคา 2,200 บาท
ครีมกันแดด

ภาพจาก : lancome.co.th

          ครีมกันแดด นอกจากจะช่วยกันรังสียูวีแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าและมลภาวะได้อีก แบบนี้ต้องรีบไปสอยมาใช้กันซะแล้ว ผิวจะได้แข็งแรง สดใส ไม่หมองคล้ำ จนต้องมานั่งกลุ้มภายหลัง
 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : katesomerville.com, eminenceorganics.com, parrishhealthcare.com, loreal-paris.co.th, เฟซบุ๊ก Anessa Thailand, เฟซบุ๊ก Rojukiss, เฟซบุ๊ก MizuMi_Official, biorethailand.com, bananaboatlover.com, เฟซบุ๊ก CANMAKE Thailand, เฟซบุ๊ก SHISEIDO, supergoop.com, lancome.co.th

ขอบคุณบทความจาก : Kapook.com